Hướng dẫn cải tạo

Ô tô Tải Thùng Kín

Đây là loại xe tải phổ biến trong các loại hình phương tiện giao thông đường bộ của Việt Nam với các đặc điểm sau:
– Hệ khung thành bên và thành trước được cố định với sàn thùng hàng, thành thùng sau được lắp cánh cửa hai cánh có tay khóa và bản lề liên kết với thành bên.
– Hai thành bên có thể được lắp cánh cửa (loại 1 cánh, 2 cánh hoặc 3 bộ cửa hai cánh để phục vụ xếp dỡ trong các khu công nghiệp…).


– Hệ khung xương trên nóc được hàn cố định, chắc chắn với các thành bên.
– Toàn bộ thùng hàng được ốp tôn kín bên ngoài (bên trong có thể được ốp tôn nhưng trước
khi ốp phải được nghiệm thu khung xương tại các trung tâm kiểm định xe cơ giới).

Những quy định về cải tạo của Nhà Nước đối với xe tải thùng kín:
Chiều Dài của xe sau cải tạo thành thùng kín không được lớn hơn của xe trước cải tạo.
Chiều Rộng của xe tải thùng kín không được lớn hơn 10% của chiều Rộng của cabin xe trước cải tạo.
Chiều Dài và chiều Rộng của lòng thùng xe tải thùng kín không được lớn hơn lòng thùng của xe trước cải tạo.
– Với chiều Cao lòng thùng của xe tải thùng kín được tính như sau:

Ht ≤ 1,07. Wt

Trong đó:
Ht: Chiều cao lớn nhất cho phép của lòng thùng hàng.
Wt: Khoảng cách giữa tâm vết tiếp xúc của hai bánh xe sau với mặt đường (trường hợp trục sau lắp bánh đơn) hoặc khoảng cách giữa tâm vết tiếp xúc của hai bánh xe sau phía ngoài với mặt đường (trường hợp trục sau lắp bánh kép).

Chiều cao toàn bộ xe được đối cộng theo chiều cao lòng thùng hàng.